
Í Árnagarði 303 laugardaginn 8. mars kl. 15:00-16:30.
Færa má rök fyrir því að tímabilið á milli 1850 og fram til dagsins í dag í íslenskri menningarsögu hafi verið tímabil einkaskjala. Upp úr miðri 19. öld urðu dagbókarskrif æ algengari meðal venjulegra Íslendinga. Þó að þeir séu aðallega karlkyns, koma þessir dagbókarritarar frá fjölbreyttum bakgrunni, sem tákna ýmsa aldurshópa, þjóðfélagsstéttir og efnahagslega stöðu. Þessar dagbækur spanna tímabil frá nokkurra vikna skrifum upp í nokkra áratugi að lengd. Allar eiga það sammerkt að þær bjóða upp á innsýn í mismunandi lífsreynslu dagbókarritara og fólks sem þeir áttu samskipti við. Sama má segja um aðrar gerðir sjálfsbókmennta, einkum sjálfsævisögur, sem eru bæði til í útgefnu formi og handritum; hvort tveggja í umtalsverðu magni. Þessi útbreiðsla sjálfsbókmennta var hluti af víðtækari „ritbyltingu“ meðal venjulegs fólks, sem í auknum mæli leitaðist við að fást við listina að skrifa og safna textum. Þessi hreyfing endurspeglaði ekki aðeins vaxandi áhuga á sjálfstjáningu heldur einnig löngun til að varðveita persónulega og samfélagslega sögu, bregðast við félagslegum breytingum og halda fram einstaklingsbundinni hugsun um sjálfan sig með hinu ritaða orði.
Hér stíga á stokk þrír vísindamenn sem koma að þessum menningararfi frá ólíkum hliðum. Róbert fjallar um hina heimspekilegu hlið sjálfstjáningar, Sigurður Gylfi ræðir nokkra jaðarsetta einstaklinga sem tjáðu sig um líf sitt og tilveru og Davíð beinir sjónum sínum að einum einstaklingi sem sannarlega batt bagga sína öðrum hnútum en samferðamennirnir. Þessir þrír höfundar ætla að ræða um sjálfsbókmenntir út frá þeirra sérþekkingu sem er heimspeki, menningarfræði og sagnfræði.